Chiều ngày 22/08/2022 (theo giờ Việt Nam), luật sư Mike Kondoudis cho biết, nữ ca sĩ, nhạc sĩ Miley Cyrus đã nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) vào ngày 16/08/2022. Được biết, Miley Cyrus đăng ký bảo hộ hai thương hiệu Miley và Miley Cyrus đối với quần áo, nước tăng lực, dịch vụ giải trí, phần mềm quản lý tiền ảo, trang phục ảo, giày dép, phụ kiện thể thao và nhiều lĩnh vực khác nữa.
Việc Miley Cyrus đăng ký bảo hộ thương hiệu cho thấy “nữ hoàng nổi loạn” này đang muốn lấn sang sang lĩnh vực NFT, metaverse, tiền mã hóa.
Trang Finbold cho biết, Miley Cyrus là nghệ sĩ mới nhất đăng ký bảo hộ thương hiệu đối với các lĩnh vực NFT, metaverse, tiền mã hóa. Hồi tháng 05/2022, Billie Eilish và công ty của cô ấy Lash Music LLC đã đăng ký xin bảo hộ thương hiệu đối với cái tên Billie Eilish và logo Blohsh. Rapper người Mỹ Snoop Dogg đang tích cực mở rộng sự hiện diện của mình trong NFT và metaverse sau khi đăng ký hai thương hiệu Uncle Snoop và Uncle Snoop’s.
Theo thống kê từ Finbold, các đơn đăng ký thương hiệu liên quan đến NFT tại Hoa Kỳ đã vượt qua 4.000 đơn từ ngày 01/01 đến ngày 31/05/2022. Điều này có nghĩa là, trong nửa đầu năm 2022, trung bình mỗi ngày USPTO nhận được 27 đơn đăng ký xin bảo hộ thương hiệu.