Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường NFT trong thời gian gần đây đã thu hút được sự chú ý của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Theo thống kê từ Dune Analytics, mười hai thương hiệu lớn tham gia vào thị trường NFT trên blockchain Ethereum đã tạo ra khoảng 260 triệu USD doanh thu. Trong đó, Nike bỏ xa các thương hiệu khác với doanh thu từ NFT lên đến 185,34 triệu USD, cao gấp 7,2 lần so với thương hiệu đứng thứ hai là Dolce & Gabbana.
Đi vào chi tiết hơn, các NFT của Nike có khối lượng giao dịch ở thị trường thứ cấp lên đến 1,29 tỉ USD với 67.500 giao dịch. Mặc dù đứng thứ hai về mặt doanh thu nhưng khối lượng giao dịch của các NFT do Dolce & Gabbana ở thị trường thứ cấp chỉ có 20,19 triệu USD, đứng hạng 4.
Hai thương hiệu có khối lượng giao dịch NFT đứng ngay sau Nike là Adidas với 175,74 triệu USD khối lượng giao dịch và Gucci là 31,13 triệu USD. Xét về số lượng giao dịch trên thị trường thứ cấp, các NFT của Adidas cũng đứng ngay sau Nike với 51.590 giao dịch. Tiffany là thương hiệu có số lượng giao dịch thấp nhất trên thị trường thứ cấp với chỉ 74 giao dịch.
Mặc dù doanh thu của các NFT do các thương hiệu lớn tạo ra không thể so sánh được với các bộ sưu tập NFT hàng đầu như Bored Ape Yacht Club (BAYC) hay CryptoPunks nhưng chúng hứa hẹn sẽ có giá trị lâu dài. Bên cạnh đó, Nike và Adidas còn có kế hoạch đưa NFT vào metaverse để mở rộng sự phổ biến của các thương hiệu này trong tương lai.