Sau khi cho phép người dùng Instagram và Facebook “khoe” NFT, Meta đang phát triển tính năng đúc (mint) và giao dịch NFT thông qua ứng dụng Instagram. Theo thông báo từ Meta, “bộ công cụ end-to-end” sắp ra mắt sẽ cho phép người dùng có thể tạo và bán NFT của riêng họ thông qua Instagram.
Ông Stephane Kasriel, Giám đốc bộ phận Thương mại Điện tử & Fintech tại Meta cho biết: “Một nhóm nhỏ các nhà sáng tạo sẽ sớm được tạo các bộ sưu tập kỹ thuật số (NFT) và bán chúng ngay trên Instagram”.
NFT (Non-fungible token) là loại token được mã hóa trên blockchain, đại diện cho một tài sản duy nhất, thường là các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số và không thể thay thế. Tại Meta, NFT thường được gọi là bộ sưu tập kỹ thuật số.
Theo các thông tin từ Decrypt, Instagram sẽ sử dụng blockchain Polygon để đúc NFT. Bên cạnh đó, Instagram còn lấy dữ liệu về NFT từ sàn giao dịch OpenSea trong khi tên và mô tả sẽ được hiển thị trên ứng dụng.
Hiện tại, Meta đã triển khai tính năng NFT mới cho một nhóm nghệ sĩ và những nhà sáng tạo nội dung trước khi mở rộng cho nhiều người sử dụng hơn. Nhiếp ảnh gia DrifterShoots, nghệ sĩ thị giác Ilse Valfré và nghệ sĩ Amber Vittoria là ba trong số những người đầu tiên được trải nghiệm tính năng NFT mới trên Instagram.
Trả lời phỏng vấn với Decrypt, nghệ sĩ Amber Vittoria cho biết cô rất vui khi Instagram đang đẩy mạnh các hoạt động liên quan đến NFT. Cô hào hứng chia sẻ: “Meta và Instagram liên tục tìm ra những cách mới và sáng tạo để giúp các nhà sáng tạo hỗ trợ bản thân và hoạt động nghệ thuật của họ”.