Theo các thông tin do Starbucks công bố, chương trình khách hàng thân thiết dựa trên công nghệ blockchain mang tên Starbucks Odyssey đã chính thức mở cửa thử nghiệm tại Hoa Kỳ từ đêm ngày 08/12/2022 (theo giờ Việt Nam). Starbucks Odyssey là sáng kiến mở rộng chương trình khách hàng thân thiết hiện có của Starbucks, Starbucks Rewards, bằng cách sử dụng công nghệ blockchain.
Cụ thể hơn, Starbucks Odyssey cho phép các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết Starbucks Rewards và nhân viên của các nhà cung cấp cà phê có thể tìm kiếm và mua các bộ sưu tập kỹ thuật số dưới dạng NFT. Chương trình này được công bố lần đầu vào tháng 09/2022.
Tại thời điểm đó, Starbucks cho biết chương trình khách hàng thân thiết sẽ mở khóa quyền truy cập vào “trải nghiệm cà phê đắm chìm: từ hàng hóa độc đáo và sự hợp tác của các nghệ sĩ cho đến những lời mời tham gia các sự kiện độc quyền”.
Những trải nghiệm, được Starbucks gọi là “hành trình”, sẽ liên quan đến việc chơi các trò chơi tương tác hoặc tham gia các thử thách được thiết kế để cung cấp cho khách hàng các kiến thức chuyên sâu về thương hiệu và cà phê Starbucks. Hoàn thành hành trình sẽ kiếm được NFT mà Starbucks gọi là “tem hành trình”.
Theo các thông tin từ TechCrunch, những con tem đầu tiên sẽ gợi lại lịch sử của Starbucks với các NFT lấy cảm hứng từ cửa hàng đầu tiên đặt tại Pike Place Market ở Seattle cũng như các kiến trúc cổ điển. Mỗi NFT sẽ có giá trị dựa trên độ hiếm của nó và có thể mang ra trao đổi trên sàn giao dịch NFT Starbucks Nifty Gateway ra mắt vào năm sau.
Các bạn quan tâm tới Starbucks Odyssey có thể tìm hiểu thêm tại website waitlist.starbucks.com.